วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

เสือหมอบสำหรับสาวขาแรง

เสือหมอบสำหรับสาวขาแรง

ในระยะหลังๆสาวๆมาปั่นจักรยานกันจริงจังและตั้งใจเสียยิ่งกว่าหนุ่มๆจนสาวๆหลายคนแรงแซงหนุ่มไปไกลแล้ว แต่ในตลาดกลับมีเสือหมอบที่ทำออกมาเฉพาะสำหรับผู้หญิงให้เลือกไม่มากนัก และผู้นำเข้าเองก็ไม่ได้เล็งเห็นความสำคัญนำมาให้เลือกจับจองกันได้ง่ายๆ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้หญิงนั้นมันย่อมดีกว่าการนำเสือหมอบผู้ชายมาปั่นแน่นอน สาวๆขาแรงลองมาดูกันว่าในบรรดาหลากหลายยี่ห้อ มียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง คัดมาเป็นตัวอย่างพอชิมๆกันเบาๆเท่านี้ก่อน รับรองว่าแต่ละตัวไม่แพ้รถระดับเทพของหนุ่มๆเลยทีเดียว


LIV ENVIE ADVANCED
Liv เป็นสายการผลิตรถสำหรับผู้หญิงต่างหากของค่าย Giant ที่แยกสตูดิโอการออกแบบและสายการพัฒนาแยกเป็นอิสระ โดยที่ Envie ตัวนี้ทำโครงการพัฒนาคู่ไปกับการพัฒนา Giant Propel เรียกได้ว่าเป็นเสือหมอบแอโร่ไดนามิคส์สำหรับผู้หญิงแท้ๆคันแรกของโลกก็ว่าได้ (น่าจะเป็นคันเดียวในเวลานี้อีกด้วย) ทรงท่อลู่ลมรีดอากาศได้อย่างดี มาพร้อมเบรคซ่อนพิเศษ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งจากการแข่งขันอาชีพของผู้หญฺงในยุโรปกับทีม Liv และมีโปรสาวทีม Rabobank Women น้ำหนักตัวรถรวมๆกับชุดเกียร์ Ultegra Di2 ล้อขอบสูงยางงัดขอบอลูมินั่ม ทำได้ที่ 7.2 กก. พร้อมจะแข่งได้ทุกงาน หรือหากใส่กับล้อยางฮาล์ฟ เกียร์เบาๆ รับรองว่ารถผู้ชายหลายๆคันคงสะอื้นเพราะมันจะเบามากๆ


CANNONDALE SUPERSIX EVO WOMEN
ผลการโหวตจากนักแข่งหญิงทั่วโลกยกให้ Supersix EVO ตัวนี้เป็นสุดยอดรถสำหรับผู้หญฺงที่เจ๋งที่สุด เริ่ดด้วยน้ำหนักเฟรมผู้หญิงโดยเฉพาะที่เบาที่สุดในบรรดายี่ห้อที่มีการผลิตขายทั่วไป น้ำหนักที่เบาราวขนนกมาคู่กับความสบายแบบรถทั่วไป และมีการออกแบบให้รองรับกำลังนักขี่ผู้หญิงได้พอดีๆไม่มากเกินไป ทำให้ลดน้ำหนักเฟรมลงได้มากและเพิ่มความสบายได้อีกด้วย เบาขนาดที่ว่าเมื่อใส่กับชุดเกียร์เทพอย่าง Dura Ace ล้อยังงัดก็ยังคงได้น้ำหนัก 6.3 กก. !!


RIDLEY LIZ C10
ตัวเลือกที่สุดยอดสำหรับสาวๆที่ต้องการรถระดับแข่งขันดุุดันแต่มากับราคาที่สบายกระเป๋า เรียกได้ว่าเหลือเงินไปซื้อเครื่องสำอางค์เอาไว้แต่งหน้าเวลาขึ้นไปรับถ้วยได้อีกสบายๆ Ridley เป็นค่ายที่มุ่งเน้นพัฒนารถออกมาโดยออกแบบมุ่งไปที่อนาคต มีการสร้างจักรยานต้นแบบออกมาเรื่อยๆ ซึ่ง Liz เองก็อยู่ในสายการผลิตที่เน้นเอาใจนักปั่นสาวขาแรง โดยใส่เอาชิ้นส่วนสำหรับผู้หญิงในสีและการออกแบบเอาใจสาวๆ ที่รักความแรงแต่ยังชอบสิ่งสวยงามอยู่ น้ำหนักอาจไม่ได้โดดเด่นมากแต่อยู่ในเกณฑ์ที่คุ้มค่าราคา และอย่าลืมว่า Ridley ไม่ใช่ยี่ห้อที่เน้นเบานะครับ เค้าเน้นความลงตัวในการขี่มากกว่า


SPECIALIZED AMIRA SL4
รถประจำทีมของสุดยอดทีมอาชีพหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในโลกอย่างทีม Specialized-Lululemon เฟรมเสือหมอบ S-Works Amira SL4 คือหนึ่งในสุดยอดเฟรมที่เบาที่สุด สติฟที่สุดในการแข่งจักรยานอาชีพของผู้หญิงที่ถอดเอาคุณสมบัติของ S-Works Tarmac SL4 ของผู้ชายมาสร้างความเฉพาะให้กับนักปั่นสาวขาแรง คงไม่ต้องเอ่ยมากถึงความนิยมและการพิสูจน์ความสำเร็จของรถฝั่งผู้ชายที่ใช้สู้ศึกอาชีพระดับสูงสุดมากมายหลายสนามโดยยอดทีมระดับโลกหลายทีม ได้แชมป์การแข่งขันสารพัด รถสำหรับผู้หญิงคันนี้ก็เสนอความลงตัวแบบเดียวกันให้กับนักปั่นหญิงเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น