วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

เสือหมอบดุคุ้มค่า 2015

วันนี้ลองมาดูเสือหมอบ"ดุ"ที่"คุ้มค่า"การลงทุนกันบ้างนะครับ ราคาอาจไม่ได้แพงระดับเทพสูงเกินเอื้อมแต่อย่างได แต่เสือหมอบในรายการนี้ทั้ง 4 ตัวเป็น"รถรบ"อย่างแท้จริง สามารถแข่งขันล่าถ้วย ขี่ได้แรง เร็ว สะใจ สนุก สมใจทุกครั้งที่ได้ขี่เป็นแน่ ต่างก็ได้รับการถ่ายทอดสายพันธุ์ดีเอ็นเอแข่งขันจากรุ่นปู่รุ่นย่าที่เคยเป็นรถแข่งระดับโปรในอดีตมาทั้งสิ้น เทียบกับเทพในปัจจุบันอาจดูแล้วเป็นเด็กๆ แต่ลองคิดให้ดี หากเมื่อ 7-8 ปีก่อนนักแข่งที่ขี่กันได้แชมป์ตูรเดอฟร็องซ์ แชมป์โลกบนเฟราที่เทคโนโลยีเดียวกันนี้ได้ ทำไมเราจะเอามาแข่งมาขี่ให้สนุกกันไม่ได้ล่ะ?


FOCUS IZALCO MAX 1.0
วิศวกรรมเยอรมันเจ้านี้เป็นหนึ่งในสุดยอดฐานการออกแบบจักรยานแข่งขันที่ลงตัวที่สุดเจ้าหนึ่งของโลก การออกแบบมุ่งเน้นที่ทรงท่อและการเชื่อมต่อของทุกจุด ทุกๆองศาผ่านการออกแบบทดลองมาแล้วตั้งแต่รถต้นแบบศึกษามาจนออกมาเป็นสูตรสำเร็จแบบแผนการออกแบบของ Focus ซึ่งส่งผลให้ได้รถที่มีน้ำหนักเบา และการตอบสนองดีเยี่ยม ค่า stiffness-to-weight อยู่ในระดับแนวหน้าในราคามิตรภาพ น้ำหนักเฟรมรวมตะเกียบเพียง 1045 กรัมเท่านั้น! รับรองว่าราคาที่จ่ายไปได้มาซึ่งรถแข่งระดับดุดิบพร้อมจะซิ่งทุกสตางค์แน่นอน


CANNONDALE CADD10
ชื่อนี้ รุ่นนี้ อยู๋ในใจนักแข่งทั้งระดับสมัครเล่นไปจนระดับคลับทีมกึ่งอาชีพในเมืองนอกมานาน ด้วยจุดเด่นที่เป็นเฟรมอลูมินั่มพิเศษ ขึ้นรูปด้วยระบบแรงดันของเหลวทำให้ได้รูปทรงที่รองรับแรงได้ดี ส่งผลให้เฟรมมีน้ำหนักเบามากและตอบสนองส่งกำลังได้สูง เป็นที่ยอมรับกันในสายโหดขาแรงที่ต้องการทั้งน้ำหนักเบา ความแข็งแกร่ง ความคงทน ในต้นทุนที่ไม่สูงจนเกินไป รถอลูมินั่มคันนี้สามารถทำน้ำหนักสูสีกับเฟรมคาร์บอนได้สบายๆ


GIANT TCR ADVANCED
ค่ายยักษ์ใหญ่จากไต้หวันนำเสนอเฟรมในระดับที่เคยเป็นรุ่นท็อปในยุคสมัย Mark Cavendish เพิ่งเปิดตัวแข่งเอาชัยชนะสปรินท์ในราคาสบายกระเป๋า กับเฟรมคาร์บอนบนฐานการออกแบบในตำนาน compact geometry ที่ได้รับการพิสูจน์พลิกการออกแบบจักรยานมาแล้ว มากับท่อล่างล่ำบึกบึน ท่อคอขนาดใหญ่ และกระโหลกที่หนาเตอะส่งกำลังเต็มที่และการควบคุมรถในทางโค้งที่ดี เป็นรถทั่วไปที่เหมาะสมทั้งการขึ้นเขา และการสปรินท์เพราะแอบทำการออกแบบแอโร่ไดนามิคส์ที่ท่อนั่งเพื่อรองรับความเร็วสูงในขณะที่มีการเลือกใช้คาร์บอนและทรงท่อนั่งให้ซับแรงสะเทือนเพื่อความสบายได้ด้วย หากจับคู๋กับชุดขับเคลื่อนและล้อเบาๆ รับรองว่าสามารถอยู่ในพิกัดรถระดับแข่งขันได้สบายๆ


WILIER TRIESTINA CENTO1 AIR
"เซ็นโต้ อูโน่" เป็นชื่อของยอดรถจากอิตาลีค่ายนี้ที่อาจจะดูเงียบๆไปในระยะหลังแต่ถ้าพูดถึงรถแอโร่ไดนามิคส์ระดับคุ้มๆทั้งคุณภาพและราคาคงไม่พ้นโมเดลนี้ ออกแบบมาบนฐานของ Cento1 SR และบวกกับการออกแบบแอโร่ไดนามิคส์ของรถแบบ Time Trial เข้าไปทำให้ Cento1 AIR กลายเป็นรถเสือหมอบที่มีคุณสมบัติผสมผสานกันทั้งสองฝ่ายที่ลงตัว น้ำหนักเฟรมขนาด M ชั่งพร้อมฮาร์ดแวร์ 1120 กรัม นับว่าไม่เลวเลยสำหรับเฟรมแอโร่ไดนามิคส์เช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น