วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ก่อนที่จะซื้อ จักรยานเสือภูเขา เสือหมอบ


ก่อนการตัดสินใจซื้อจักรยานเสือภูเขา สักคัน หรือแม้แต่เสือหมอบเองที่ช่วงนี้กระแสเริ่มมาแรงอีกครั้ง ด้วยการออกแบบของแต่ละค่ายที่ดูน่าสนใจ สีสันโดนๆ และโครงสร้างที่แข็งแรง แต่ก็นั่นแหละครับ ของดีๆมาพร้อมกับราคาที่สูง ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มกัน ดังงนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมันมาไว้สักคัน กำลังทรัพถือว่าสำคัญ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้คิดด้วยว่าเราจะซื้อไปทำอะไร แข่ง หรือเพื่อออกกำลังกาย แต่ถ้าแค่ออกกำลังกาย การเลือกซื้อสักคันนึง คงไม่ต้องราคาสูงมากก็ได้นะครับ อย่างที่บอกแต่ละคัน ราคาไม่ได้น้อยๆเลย เพราะฉนนั้น เลิกกังวลกับอะไหล่ที่ได้มากับรถเลย ผมเองก็ถือว่านั่นแหละของเดิมๆ ที่ยังงัยก็ดีแน่นอน

แต่ถ้าซื้อไปเพื่อแข่งขัน นั่นก็แปลว่าระยะยาวต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่กันแน่นอน เผลอๆ เหลือแต่เฟรมที่ใช้ได้ 555 ที่เหลือ ประกอบเอง นั่นอาจจะเป็นการเสียเวลาไปอีก ซึ่งถ้าจะซื้อโดยการสั่งประกอบตั้งแต่แรก คุณก็จะได้ส่วนต่างๆที่ได้ดังใจไปเลยละครับ แต่ก็ต้องสู้ราคาไหวด้วยนะครับ อะไหล่แยก แพงกว่าที่มากะรถแล้วซะอีก


อีกปัญหานึงที่พบได้บ่อยมาก หลายๆคนเวลาซื้อจักรยานเสือภูเขา หรือเสือหมอบ ลืมดูขนาด หรือที่เรียกว่า ไซด์ของจักรยานนั่นเอง บางคนซื้อไปแล้ว พอปั่นไปนานๆรู้สึกว่าแทนที่จะได้กำลังการดีๆ แต่ต้องกลับมานอนปวดตัวปวดหลังไปทั่ว นั่นแหละปัญหานี้เกิดมาจาก ขนาดของจักรยานคู่ใจคันนั้นเอง ง่ายๆครับเวลาจะเลือกซื้อจักรยาน อันดับแรกต้องดูขนาดที่เหมาะสมกับเรา นั่นก็คือส่วนสูงของตัวเอาเองครับ เช่นเราสูง 160 cm เราก็เอา ส่วนสูง มาหารด้วย 10 ผลที่ได้ก็จะออกมาเป็นขนาดของจักรยาน นั่นก็คือ ขนาด 16 นิ้วนั่นเองครับ หากเป็นเศษ ก็ + - 1 ไปครับถือว่าใช้ได้ แต่เตือนว่าถ้าไม่มีขนาดที่เหมาะกับตัวเอง อย่าพยายามฝืนซื้อไปเลยครับ ทางที่ดีรอให้มีของก่อนดีกว่า ไม่งั้นการตั้งใจที่อยากกำลังกายของคุณ มันจะไม่เป็นดังหวังได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น